Thứ Tư, 6 tháng 1, 2021

Những cái đuôi

 



NHỮNG CÁI ĐUÔI
 
Con sư tử có cái đuôi tuyệt vời
Voi có đuôi, và cá voi cũng vậy
Cá sấu có đuôi, chim công cũng thế
Ai cũng có đuôi cả, chỉ mình tôi.
 
Nếu có tiền, tôi sẽ mua cái đuôi
Với người bán hàng: “Hãy cho tôi thử”
Rồi với voi: “Đây là đuôi tôi nhé”
Để tất cả đi vòng và ngắm nhìn tôi.
 
Và tôi nói với sư tử, với cá voi:
“Bây giờ tôi không còn ghen với bạn
Bạn hãy đi vòng quanh và hãy ngắm
Tôi đã sắm cho mình một cái đuôi”.
 
Tails
 
A lion has a tail and a very fine tail,
And so has an elephant, and so has a whale,
And so has a crocodile, and so has a quail–
They’ve all got tails but me.
 
If I had sixpence I would buy one;
I’d say to the shopman, ‘Let me try one’;
I’d say to the elephant, ‘This is my one.’
They’d all come round to see.
 
Then I’d say to the lion, ‘Why, you’ve got a tail!
And so has the elephant, and so has the whale!
And, look! There’s a crocodile! He’s got a tail!
You’ve all got tails like me!’
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét