Thứ Tư, 6 tháng 1, 2021

Cún và tôi

  

 

CÚN VÀ TÔI
 
Tôi gặp một người Đàn ông
Khi tôi đi bộ trên đường
Và chúng tôi trò chuyện
“Ông đi đâu đấy?” tôi gợi chuyện
(Khi người Đàn ông đi ngang).
“Đi xuống làng tìm chút bánh.
Đi cùng tôi không?” “Không, tôi bận”
 
Tôi gặp một con Ngựa
Khi tôi đi bộ trên đường
Và chúng tôi hàn huyên
“Bạn đang đi đâu vậy Ngựa?”
(Tôi nói với Ngựa khi đi ngang).
“Đi xuống làng, kiếm chút cỏ.
Đi cùng tôi chứ?” “Không, tôi không”
 
Tôi gặp người Phụ nữ
Khi tôi đi bộ trên đường
Và chúng tôi hàn huyên
“Chị đi đâu mà sớm vậy?”
(Tôi nói với Chị khi đi ngang).
“Đi xuống làng lấy lúa.
Đi cùng tôi chứ?” “Không, tôi không”.
 
Tôi gặp một đàn Thỏ
Khi tôi đi dạo trên đường
Và chúng tôi hàn huyên
“Các bạn đang đi đâu mà lông xám ngắt?
(Tôi nói với Thỏ khi chúng đi ngang).
“Đi xuống làng để lấy yến mạch.
Đi cùng chứ?” “Không, tôi không”.
 
Tôi gặp một con Cún
Khi tôi đi dạo trên đường
Và chúng tôi trò chuyện
“Bạn sẽ đi đâu trong ngày đẹp trời?”
(Tôi nói với Cún khi đi qua tôi).
“Đi lên đồi để lăn và để chơi.”
“Vậy thì hãy cho tôi đi cùng” – tôi nói.
 
Puppy and I
 
I met a Man as I went walking;
We got talking,
Man and I.
“Where are you going to, Man?” I said
(I said to the Man as he went by).
“Down to the village, to get some bread.
Will you come with me?” “No, not I.”
 
I met a Horse as I went walking;
We got talking,
Horse and I.
“Where are you going to, Horse, to-day?
(I said to the Horse as he went by).
“Down to the village, to get some hay.
Will you come with me?” “No, not I.”
 
I met a Woman as I went walking;
We got talking,
Woman and I.
“Where are you going to, Woman, so early?”
(I said to the Woman as he went by).
“Down to the village to get some barley.
Will you come with me?” “No, not I.”
 
I met some Rabbits as I went walking;
We got talking,
Rabbits and I.
“Where are you going in your brown fur coats?
(I said to the Rabbits as they went by).
“Down to the village to get some oats.
Will you come with us?” “No, not I.”
 
I met a Puppy as I went walking;
We got talking,
Puppy and I.
“Where are you going this nice fine day?
(I said to the Puppy as he went by).
“Up in the hills to roll and play.”
“I’ll come with you, Puppy,” I said.
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét